trang chủ Tin tức VinFast VF 8 xuất sắc nhận 5 giải thưởng an toàn tại ASEAN NCAP

VinFast VF 8 xuất sắc nhận 5 giải thưởng an toàn tại ASEAN NCAP

VinFast VF 8 nhận 5 trong tổng số 6 giải thưởng về an toàn năm 2024 từ Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á, hôm 29/5.

Mẫu SUV điện cỡ D của VinFast được vinh danh tại Lễ trao giải ASEAN NCAP Grand Prix Awards tại Bangkok. Vượt qua hơn 15 nhà sản xuất ôtô tại Đông Nam Á, VF 8 nhận các giải gồm: Bảo vệ an toàn cho trẻ em tốt nhất, Hỗ trợ an toàn tốt nhất, Xe tốt nhất, An toàn cho người đi xe máy tốt nhất và SUV tốt nhất.

Các giải thưởng của VinFast tại Lễ trao giải ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2024. Ảnh: VinFast

Các giải thưởng của VinFast tại Lễ trao giải ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2024. Ảnh: VinFast

Theo đó với giải thưởng đầu tiên, VF 8 đạt số điểm tối đa với bài kiểm tra va chạm trực diện và va chạm bên hông của ASEAN NCAP. Ở hạng mục "Hỗ trợ an toàn tốt nhất", mẫu SUV điện cũng giành điểm số tuyệt đối, được ban tổ chức đánh giá cao nhờ trang bị các tính năng an toàn như: Cảnh báo va chạm phía trước FCW, Phanh khẩn cấp tự động AEB và Cảnh báo lệch làn đường LDW.

Tại hạng mục "Xe tốt nhất" và "An toàn cho người đi xe máy tốt nhất", VF 8 được đánh giá cao so với các đối thủ bởi các công nghệ hỗ trợ an toàn đạt điểm tối đa theo tiêu chuẩn từ ASEAN NCAP. Hai tính năng Phanh khẩn cấp tự động AEB và Phát hiện điểm mù BSD cũng mang về điểm số ấn tượng. Ở hạng mục "SUV tốt nhất", hai tính năng mang giúp VF 8 được vinh danh gồm Hệ thống chiếu sáng tự động cường độ cao AHB và Phát hiện điểm mù BSD.

"Chúng tôi trao tặng 5 giải thưởng danh giá cho VinFast sau quá trình đánh giá khắt khe và minh bạch. VinFast đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp ôtô khu vực bằng cách đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu", ông Yahaya Bin Ahmad, Giám đốc Kỹ thuật ASEAN NCAP cho biết. "Với sự đầu tư nghiêm túc và không ngừng đổi mới, VinFast trang bị cho các dòng xe của mình, đặc biệt là VF 8 những tính năng an toàn vượt trội, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe".

Một gia đình bên mẫu SUV cỡ D thuần điện VF 8. Ảnh: VinFast

Một gia đình bên mẫu SUV cỡ D thuần điện VF 8. Ảnh: VinFast

Hai năm một lần, ASEAN NCAP tổ chức Giải thưởng Grand Prix để vinh danh các nhà sản xuất ôtô đạt thành tích xuất sắc về an toàn. Giải thưởng uy tín này thu hút sự tham gia của tất cả các hãng ôtô đang hoạt động trong khu vực. ASEAN NCAP là tiêu chuẩn an toàn uy tín nhất Đông Nam Á và được công nhận rộng rãi trên toàn cầu. Chương trình đánh giá của ASEAN NCAP tập trung vào hai tiêu chí chính: khả năng bảo vệ an toàn cho người lớn và trẻ em trên xe.

"Việc được các tổ chức đánh giá xe uy tín hàng đầu khu vực vinh danh là minh chứng cho chất lượng, độ an toàn vượt trội của các dòng xe điện VinFast. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm, mang đến cho người dùng những trải nghiệm an toàn và chất lượng trên hành trình điện hóa giao thông", ông Stuart Kinkade, Phó Tổng Giám đốc Viện Phát triển Xe VinFast chia sẻ.

Giải thưởng tại Grand Prix ASEAN NCAP gia nhập bộ sưu tập các giải mà VinFast đã gặt hái trong những năm qua, nổi bật là cú đúp tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Bangkok BIMS 2024; cú đúp tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Indonesia IIMS 2024; giải thưởng "Innovation Award Honoree" dành cho VinFast MirrorSense - công nghệ chỉnh gương tự động ứng dụng AI đầu tiên tại CES 2024. VinFast cũng nhận giải "Ngôi sao đang lên - The Rising Star" trong khuôn khổ triển lãm Paris Motor Show 2022 hay "Doanh nghiệp Bền vững - Corporate Sustainability Champions" do Hội đồng giải thưởng Origin Innovation Awards 2022 bình chọn.

Hồi năm 2021, ASEAN NCAP từng trao giải "Hãng xe mới có cam kết cao về an toàn" cho VinFast.

(Nguồn vnexpress.net)

xe mới về